Khoá học đẩy mạnh bán hàng online với Lê Thành Hồng Quân
Trước khi tham gia khoá học, hãy đọc vài cách dưới đây để hình dung cách đẩy mạnh việc bán hàng online sao cho những sản phẩm của bạn bay ra khỏi những kệ hàng ảo và tới người tiêu dùng hiệu quả nhất nhé.
Mở chiến dịch Email Marketing:
Tôi sẽ lấy ví dụ từ AliExpress.
Đừng bao giờ spam khách hàng, muốn đẩy mạnh việc bán hàng bạn chỉ nên làm marketing 1 tuần 1 lần hoặc chỉ duy nhất 2 tuần 1 lần.
- Tựa đề của email phải rõ ràng và liên quan đến việc bán hàng. Sử dụng những tựa đề như: “Giao hàng nhanh trong 24 giờ” hoặc “Đợt giảm giá mùa thu đã bắt đầu, đừng bỏ lỡ, hãy mua ngay!”
- Dòng đầu tiên của email là hàng loạt hình ảnh các sản phẩm đang được bán.
- Hãy dùng từ kiểu “tới mốc thời điểm” để làm cụ thể những ý định của bạn. Nếu có mặt hàng nào đang giảm giá thì cho đi kèm luôn càng tốt (luôn bắt đầu với cái giảm giá nhiều nhất) và đặt hạn chót cho nó khiến nó thành một sản phẩm cháy hàng. Ví dụ như: “Còn duy nhất 1 cái áo” hoặc “Đợt giảm giá kết thúc lúc nửa đêm thứ 2 tuần này”
- Hãy chắc rằng khi khách hàng click vào những hình ảnh các sản phẩm thì họ sẽ được dẫn tới trang bán hàng và thanh toán luôn, trang đó gọi là landing page.
Chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội
Nếu bạn có một trang Facebook thì đây cũng sẽ là một kênh rất tốt để bạn bán sản phẩm
- Viết ngắn gọn nội dung tiêu đề nhưng đầy đủ nội dung bạn muốn bán, nên viết từ 2 hoặc 4 dòng miêu tả.
- Facebook có thuật toán thu thập thói quen tìm kiếm của người dùng. Vậy nên nếu bạn có tài chính, hãy để Facebook chạy quảng cáo, bạn sẽ tìm được những khách hàng tốt.
Nếu bạn sử dụng Instagram, bạn có thể tiếp cận tích cực hơn. Vì đối với Facebook thì quá 1 bài 1 ngày có thể xem như là spam thì trên Instagram bạn có thể post nhiều bài trong trong một lần đăng trong suốt cả ngày
- Viết ngắn gọn và có pha chút vui nhộn cho mỗi sản phẩm. Kiểu như “mùa đông đến rồi, chưa có gấu thì mua gấu bông cho đỡ lạnh”
- Đính kèm theo hình cho mỗi mặt hàng bạn bán
- Đầu tư chạy quảng cáo cho từng sản phẩm (sẽ hơi khó nếu bạn ít tiền)
Quảng cáo trên Website của bạn:
Đừng quên website của bạn là vũ khí chính trong thương trường nhé !!
- Tạo một biểu ngữ chạy trên đầu mỗi trang của trang web, chi tiết việc bán bằng chữ cái lớn, thời hạn của nó (nếu có) và kèm theo một vài hình ảnh về mặt hàng đang bán
- Khi khách hàng xem trang bán hàng của bạn, hãy bao gồm các mục được đề xuất có liên quan đến mục mà họ đang xem. Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng thêm cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
Đây là một quá trình diễn ra rất lâu. Trước khi bạn có thể đẩy mạnh doanh số của mình một cách hiệu quả nhất có thể, bạn cần phải có một lượng khách hàng ổn định ngay từ đầu. Đây là lý do tại sao chiến lược tiếp thị của bạn sẽ trở nên vững chắc và có hiệu lực trong suốt cả năm – với quảng cáo online thường xuyên, quảng cáo truyền thông xã hội và tiếp thị qua email ngắn gọn.
Vì bạn đã tương tác với khách hàng và xây dựng lòng trung thành với những ưu đãi tuyệt vời – bây giờ là lúc để giữ chân khách hàng của bạn và giữ họ quay trở lại. Hãy tạo một hệ thống cổng thanh toán an toàn trên trang web của bạn, đó là một cách quan trọng để duy trì danh tiếng của bạn và củng cố cửa hàng của bạn khiến nó là một cửa hàng đáng tin cậy và an toàn để nó có thể đi vào việc kinh doanh lặp đi lặp lại. Tôi có thể giúp bạn với điều đó, Khoá học đẩy mạnh bán hàng online với Lê Thành Hồng Quân sẽ giúp bạn.