Khoá học kích thích mua hàng online với Lê Thành Hồng Quân

Khoá học kích thích mua hàng online với Lê Thành Hồng Quân

Nếu bạn đang muốn bán cái đống hàng tồn kho của bạn mà không biết phải làm sao thì quả là nhức đầu. Đôi khi chính việc không bán được hàng lại làm cho bạn bị ức chế vào mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Bán hàng và mua hàng là sự cho và nhận. Việc khách hàng muốn mua thì bạn mới bán được là chuyện đương nhiên ai cũng biết. Thế còn chuyện khách hàng không muốn mua mà họ lại mua thì sao nhỉ? Chuyện đó có thể xảy ra không? Câu trả lời của tôi là được, hoàn toàn được và tôi sẽ hướng dẫn bạn trong Khoá học kích thích mua hàng online với Lê Thành Hồng Quân. Tôi không nói vấn đề này dễ, nó rất khó nhưng không phải là không được vì người khác đã làm rồi. Trước khi bạn muốn đăng ký khoá học, hãy nghe những chia sẻ của tôi trước đã nhé.

Nếu bạn làm sai cách bạn sẽ tự hạ uy tín của mình, hãy cẩn trọng !!

Điều đầu tiên mà tôi phải cảnh báo bạn chính là việc kích thích mua hàng là con dao 2 lưỡi, thương trường là chiến trường, nếu sử dụng sai vũ khí bạn sẽ tự hại mình. Cách thức kích thích mua hàng online khác với cách truyền thống ở chỗ, một khi bạn đã đăng lên mạng thì đối tượng bạn tiếp cận rất phong phú, từ người già tới trẻ em, nam nữ có cả. Bạn sẽ nghĩ sao nếu gặp phải một quảng cáo “bán điện thoại iPhone sẽ được khuyến mãi thẻ nhớ 64GB”? Nghe thì hay đó nhưng iPhone đâu có khe cắm thẻ nhớ. Đây chỉ là ví dụ cho việc kích cầu sai, vì khi khách hàng phát hiện ra mình bị lừa trong mọi trường hợp thì họ sẽ truyền tai nhau về sự lừa đảo của bạn, mặc dù bạn rất muốn tống hàng tồn kho nhưng làm như thế sẽ phản tác dụng.

Kích thích một ai đó làm việc gì đó cho bạn là một nghệ thuật, nó là quá trình diễn biến tâm lý của người bán và người mua. Tôi sẽ nêu ra 2 ví dụ để bạn hình dung:

  1. Bạn vào siêu thị A mua chăn gối, số tiền thanh toán là 2 triệu. Bạn thanh toán rồi đi về. Mọi chuyện kết thúc ở đó
  2. Bạn vào siêu thị B mua chăn gối, số tiền thanh toán vẫn là 2 triệu. Thu ngân hỏi bạn có muốn làm thẻ thành viên không? Nếu làm sẽ giảm 7% cho lần mua đầu tiên. Bạn sẽ cân nhắc vì 7% của 2 triệu là 140k. Bạn sẽ làm thẻ và lấy 140k đó mua đồ ăn chiêu đãi mọi người. Số tiền thanh toán vẫn là 2 triệu nhưng bạn có lời không? Có đấy

Khoá học kích thích mua hàng online với Lê Thành Hồng Quân

Thông qua 2 ví dụ bạn có thấy là việc siêu thị cung cấp dịch vụ tích luỹ điểm nhằm giữ khách còn mang lại lợi ích cho khách. Khi cả người bán và người mua cùng có lợi thì cả 2 sẽ gắn bó lâu dài hơn. Kích thích mua hàng luôn dựa trên nguyên tắc sơ đẳng nhất đó là cả 2 cùng có lợi. Theo bạn thì cái thẻ tích điểm kia có được gọi là được mua chưa? được mua đấy, vậy là bạn đã hiểu việc khách hàng không nhận ra họ mua cái thẻ nhưng họ vẫn có cái thẻ rồi chứ, đó gọi mua trong vô thức, chỉ có bạn mới là người nắm rõ nhất cái gì đã được bán và sinh lời cho mình.

Ngoài nguyên tắc cả 2 cùng có lợi thì không còn cách nào khác nữa đâu, chỉ có 1 cách đó thôi. Bán hàng không phải làm từ thiện. Nhiều người nói sẽ chịu lỗ vài năm đầu để xây dựng lòng tin. Tin tôi đi, đó là chiêu trò marketing thôi, không ai lỗ cả, tiền đâu ra mà lỗ. Những người làm ăn lớn họ không có 1 nguồn thu nhập nên nếu họ nói chịu lỗ để xây dựng lòng tin ngành họ đang đầu tư thì tức là họ lấy tiền lời từ ngành khách bù qua, thế thôi. Nếu bạn muốn xây dựng lòng tin với khách hàng như thế thì một là bạn phải luôn thắng trong mọi cuộc chơi, hai là bạn phải có nhiều tiền để duy trì cuộc chơi.

Một ví dụ của CocaCola và Pepsi khi vào thị trường Việt Nam đấu với Chương Dương và các công ty giải khát khác. Họ lợi dụng luật pháp lòng lẻo của nước ta để hạ giá thành sản phẩm xuống 2k một chai. Lúc đó tất cả các đối thủ ở Việt Nam đều chết, họ báo cáo tài chính lỗ do đánh giá sai tình hình và bắt đầu nâng giá từ từ. Một chiêu trò Marketing nguy hiểm nhưng rất hiệu quả. Tất nhiên tôi nhắc lại quá khứ vì muốn bạn hiểu nếu muốn áp dụng chiêu trò như 2 hãng kia thì bạn phải rất mạnh về tài chính. Tuy nhiên luật cạnh tranh hiện giờ không cho phép các hãng làm điều đó nữa. Đó là lý do tôi không muốn nhắc tới các cách chơi bẩn để kích thích mua hàng của khách hàng là vậy.

Kết luận

Thực ra nguyên tắc cả 2 cùng có lợi chỉ là cái tên gọi chung, có rất nhiều cách thức vận dụng nó (Thẻ tích điểm chỉ là một trong những cách đó), tôi sẽ dành thời gian để chia sẻ cho bạn nhiều hơn trong Khoá học kích thích mua hàng online với Lê Thành Hồng Quân. Hãy tham gia để có được những kiến thức vững vàng trước khi ra thương trường.

Leave a Reply